Tin Tức

Sữa nào cho bé tăng cân? Top sữa Tasure gold giúp tăng cân cho bé tốt và khoẻ mạnh nhất

Bé chậm tăng cân ăn mãi không lớn? Bé không tăng cân nên uống sữa nào? Bạn đừng quá lo lắng vì chuyên gia nutrigolden sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức bổ ích về cách tăng cân cũng như các loại sữa tăng cân cho bé tốt nhất giúp trẻ đạt cân nặng chuẩn.

 

Chăm sóc và nuôi dạy trẻ nhỏ là một công việc không hề dễ dàng. Nó sẽ giúp trẻ có thể trạng tốt để phát triển trí tuệ và luôn khỏe mạnh. Nhất là đối với các bé biếng ăn, thấp còi và suy dinh dưỡng. Đây là một trong những vấn đề khiến rất nhiều bậc cha mẹ phải đau đầu. Thấp còi, chậm tăng cân, lười ăn sẽ dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng và ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển toàn diện trẻ.

Để giúp trẻ tăng cân tốt và khỏe mạnh các mẹ cần phải chú ý đến nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng và mang tính quyết định đến trọng lượng cơ thể của các bé trong từng giai đoạn. Tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng kiến nhiều trẻ tại Việt Nam bị suy dinh dưỡng, thấp còi và thường xuyên mắc bệnh. Vì vậy trong quá trình chăm sóc trẻ các mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra hướng khắc phục tốt nhất.

Nguyên nhân khiến trẻ không tăng cân hoặc tăng cân chậm

Trẻ biếng ăn dẫn đến chậm tăng cân

Trẻ chậm tăng cân do biếng ăn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ tăng cân chậm hoặc không tăng cân trong đó có các nguyên nhân chính như sau:

  • Trẻ biếng ăn, sợ ăn: Các bé khi nhìn thấy thức ăn không tỏ ra hào hứng và thích thú. Bé không muốn ăn khiến cơ thể không đủ chất dinh dưỡng và nếu kéo dài sẽ dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng và khó tăng cân. Việc các bé sợ ăn, biếng ăn một phần là do bố mẹ thúc ép bé khiến bé sợ và cũng có thể thức ăn chưa đủ hấp dẫn đối với bé.
  • Thiếu hụt dinh dưỡng: Đây là trường hợp thường xuyên gặp phải ở các bé ăn nhiều nhưng không tăng cân hoặc tăng cân chậm. Trong chế độ ăn hàng hàng của bé nguồn dinh dưỡng cần thiết bị thiếu hụt đặc biệt là vitamin D gây ra tình trạng còi xương ở trẻ. Khi hàm lượng vitamin D trong cơ thể không đủ sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi trong ruột và từ đó dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng.
  • Do các vấn đề về hệ tiêu hóa của trẻ : Trẻ gặp những vấn đề về hệ tiêu hóa như rối loạn đường ruột khiến bé bị chướng bụng, đầy hơi, chán ăn cản trở quá trình chuyển hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, khiến bé thiếu các dưỡng chất cần thiết và chậm tăng cân.
  • Do hệ miễn dịch của bé không tốt : Hệ miễn dịch yếu khiến bé thường xuyên bị ốm vặt hay gặp các bệnh về tai, mũi, họng,..thường xuyên khiến bé luôn mệt mỏi, ăn không ngon miệng dẫn đến sụt cân, chậm tăng trưởng về thể chất.
  • Do thực đơn thiếu dinh dưỡng : Trẻ ở những giai đoạn khác nhau cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết để đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng cũng như đảm bảo sự phát triển toàn diện về mọi mặt. Chế độ ăn thiếu các dưỡng chất quan trọng trong những năm tháng đầu đời khiến bé bị thiếu hụt các nhóm dưỡng chất quan trọng, khiến cơ thể ốm yếu, gầy còm, suy dinh dưỡng.
  • Do mẹ không cho bé ăn uống đúng giờ : Vì nhiều lý do khác nhau mà bố mẹ bỏ quên đồng hồ sinh học của bé, cho bé ăn khi có thời gian, không cố định hay đồng đều, khiến hệ tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng và không thể hoạt động hiệu quả, dẫn đến tình trạng hấp thu kém, chậm lớn.

Ngoài các nguyên nhân trên thì táo bón cũng khiến trẻ biếng ăn, chậm lớn và còi xương. Vậy cần làm gì để các bé tăng cân đều và luôn khỏe mạnh trong những năm tháng đầu đời?

Làm thế nào giúp bé tăng cân tốt và khỏe mạnh

Để các bé tăng cân nhanh, khỏe mạnh để phát triển toàn diện các mẹ nên chú ý đến chế độ ăn hàng ngày trẻ.

Bổ sung nguồn dinh dưỡng hợp lý

Trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ các mẹ cần lưu ý đến thành phần dinh dưỡng. Mỗi khẩu phần ăn cần đảm bảo đủ 4 thành phần: chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất.

Những thực phẩm cần thiết giúp trẻ tăng cân

Bổ sung đầy đủ các nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Trong đó chất đạm có nhiều trong các loại thịt, cá, trứng, tôm, cua, sữa, các loại đậu. Chất béo có trong mỡ động vật, dầu ăn, bơ,… Chất bột có trong gạo, lúa mì, bún, khoai, ngũ cốc,… Vitamin và khoáng chất có nhiều trong rau củ quả. Đặc biệt nên bổ sung vitamin D trong khẩu phần ăn của trẻ hàng ngày để tránh tình trạng thấp còi.

ạo cho trẻ cảm giác muốn ăn, ăn ngon miệng

Biếng ăn là một trong các nguyên nhân khiến trẻ khó tăng cân. Và các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng các bữa ăn được đa dạng và được trình bày đẹp mắt sẽ hấp dẫn trẻ em hơn. Vì vậy khi chuẩn bị khẩu phần ăn cho trẻ các mẹ nên thay đổi nguyên liệu trong từng bữa để kích thích sự tò mò của trẻ. Ngoài ra, nên bổ sung các dưỡng chất như Lysin, Vitamin nhóm B, kẽm,… để tạo cảm giác ăn ngon cho trẻ. Các dưỡng chất này có nhiều trong rau, hải sản, thịt bò, lòng đỏ trứng,…

Tăng cường các bữa phụ cho trẻ

Ngoài 3 bữa ăn chính các mẹ nên bổ sung thêm từ 2 đến 3 bữa phụ cho bé. Các bữa phụ sẽ giúp bé có cảm giác ăn ngon hơn và hỗ trợ rất tốt cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng.

Thời gian ăn bữa phụ nên cách thời gian ăn bữa chính từ 2 đến 3 tiếng. Loại thức ăn trong bữa phụ nên sử dụng đó là: bánh, sữa, hoa quả,…

Ngoài việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng hàng trong khẩu phần ăn của trẻ các mẹ nên bổ sung các loại sữa giúp trẻ tăng cân hiệu quả để cải thiện tình trạng thấp còi, chậm tăng cân.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Từ khi chào đời, bé sẽ ngủ liên tục từ khoảng 16 – 18 tiếng một ngày, chỉ khi đói và đi vệ sinh thì bé mới thức giấc. Chính vì thế, giấc ngủ đóng góp vai trò lớn trong quá trình phát triển của trẻ trong những năm tháng đầu đời. Nhiều mẹ quan niệm để bé thức vào ban ngày thì tối đến bé sẽ ngủ ngon giấc và không quấy khóc, đây là quan niệm không đúng mẹ nhé. Việc bé thiếu ngủ sẽ khiến bé khó chịu, hay quấy khóc, giảm cảm giác ngon miệng, mệt mỏi và ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Chính vì thế, mẹ cần cho trẻ ngủ đủ giấc, đúng giờ và giảm dần theo từng giai đoạn. Mẹ cũng cần lưu ý không để trẻ thức khuya vào ban đêm vì bất cứ lý do gì, tập thói quen để bé ngủ sớm vì vào ban đêm, khi bé ngủ tuyến yên sẽ tiết hormone tăng trưởng, đặc biệt là khi bé bước vào giai đoạn ngủ sâu, giúp bé phát triển đều mỗi ngày.

Cho bé bú sữa mẹ đúng cách

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì thế mẹ cần cho bé bú sữa mẹ đều đặn trong ngày, mỗi lần cách nhau khoảng 2 – 3 tiếng, dù là ban đêm thì mẹ cũng nên đánh thức bé dậy để cho bé bú. Mẹ cần lưu ý dòng sữa mẹ chia ra làm hai giai đoạn, giai đoạn đầu chứa nhiều nước để giúp bé dịu cơn khát và dễ bú, giai đoạn sau chứ nhiều chất béo và các dưỡng chất cần thiết khác, vì thế mẹ cần cho bé bú đủ cả dòng sữa đầu và sữa cuối để bé có thể hấp thụ đủ lượng dinh dưỡng cần thiết giúp bé tăng cân nhanh.
Thời gian bú là điểm quan trọng mẹ cần để tâm, ngoài ra để bé bú hết bầu sữa này rồi mới chuyển qua bầu sữa kia, tránh việc bé mới bú một chút đã chuyển bầu sữa.

Bổ sung thực đơn ăn dặm hợp lý

Khi bé được 6 tháng tuổi thì mẹ cần cho bé ăn dặm để bổ sung thêm các nhóm dưỡng chất cần thiết khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và sữa giúp bé tăng cân tốt, đều đặn. Trong giai đoạn đầu, mẹ có thể cho bé ăn các bột ăn dặm chế biến sẵn từ các nhà cung cấp uy tín, hoặc tự chế biến bột ăn dặm cho bé với những thành phần chính như khoai lang, ngũ cốc, khoai tây,..chứa các thành phần chính cần thiết như beta carotene, chất béo, vitamin E, protein, cabonhydrates,..giúp bé bổ sung năng lượng, tăng cường hấp thu.

Ở giai đoạn kế tiếp khi bé đã cứng cáp hơn, mẹ có thể bổ sung thêm các thực phẩm tươi sống như cá, thịt, trứng, rau, củ, quả,…vào thực đơn của bé.

Khuyến khích bé vận động

Khi bé vận động, hệ tiêu hóa của bé sẽ làm việc hiệu quả hơn, đồng thời cũng khiến bé nhanh đói và tăng cảm giác thèm ăn. Mẹ nên để bé vận động nhiều bằng cách cùng chơi đùa với bé, cho bé chơi những món đồ chơi an toàn và kích thích sự tò mò, đặc biệt là những món đồ chơi vui nhộn sẽ dễ gây được sự chú ý của bé hơn.

Bổ sung thêm dưỡng chất cho mẹ khi bé đang bú mẹ

Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời gian bé bú mẹ là cực kỳ quan trọng. Mẹ ăn gì con sẽ hấp thu dưỡng chất tương tự, vì thế để con tăng cân nhanh và phát triển toàn diện, mẹ nên bổ sung thêm các thực phẩm sau vào khẩu phần ăn để giúp sữa tăng cân nhanh cho bé có chất lượng tốt nhất :

  • Sữa
  • Chuối chín
  • Các loại đậu
  • Thịt gia cầm
  • Trứng
  • Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu
  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Rau củ và trái cây
  • Nước cam, sữa chua
  • Rau xanh

Các loại sữa Tasure gold giúp trẻ tăng cân tốt và khỏe mạnh

Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em tại Việt Nam, các chuyên gia nutrigolden đã nghiên cứu và cho ra sản phẩm dành riêng cho trẻ thấp còi, chậm tăng cân. Và đây chính là các loại sữa tăng cân nhanh cho bé và khỏe mạnh mà các mẹ Việt cần để cải thiện cân nặng của trẻ.

𝐓𝐀𝐒𝐔𝐑𝐄 𝐆𝐎𝐋𝐃 𝐈𝐍𝐅𝐀𝐍𝐓𝐒- 𝐒𝐮̛̣ 𝐁𝐚̉𝐨 𝐕𝐞̣̂ 𝐕𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐂𝐡𝐚̆́𝐜 𝐂𝐡𝐨 𝐒𝐮̛́𝐜 𝐊𝐡𝐨̉𝐞 𝐂𝐮̉𝐚 𝐓𝐡𝐢𝐞̂𝐧 𝐓𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐍𝐡𝐨̉”

Có thể là hình ảnh về ‎1 người, thuốc và ‎văn bản cho biết '‎Llove Sữa miễn dịch Tasure Gold Infants 70 ۔od Infants 60 tăng cường đề kháng và trí não Jành cho trẻ nhỏ 50 10 30 GOLDEN ÛGFu The Golden Future Sữa non lgG 5000+ 20‎'‎‎

𝐓𝐀𝐒𝐔𝐑𝐄 𝐆𝐎𝐋𝐃 𝐈𝐍𝐅𝐀𝐍𝐓𝐒 – Đây chính là siêu phẩm sữa bột đỉnh cao, với công thức đột phá và nguyên liệu nhập khẩu từ ĐAN MẠCH, dành riêng cho các thiên thần nhỏ từ 0-12 tháng tuổi. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của các dưỡng chất quan trọng như Sữa non, NEOGOS-P70, DHA, AquaminF, vitamin và các khoáng chất quý giá.
 𝐓𝐀𝐒𝐔𝐑𝐄 𝐆𝐎𝐋𝐃 𝐈𝐍𝐅𝐀𝐍𝐓𝐒 𝒎𝒂𝒏𝒈 đ𝒆̂́𝒏 𝒄𝒉𝒐 𝒄𝒂́𝒄 𝒃𝒆́:
 Sự cải thiện trong hoạt động của hệ thống tiêu hóa.
 Hỗ trợ mạnh mẽ cho hệ miễn dịch, giúp bé khỏe mạnh và kháng bệnh tốt hơn.
 Phát triển não bộ, giúp bé phát triển toàn diện từ những năm đầu đời.
 Mẹ ơi, hãy lựa chọn 𝐓𝐀𝐒𝐔𝐑𝐄 𝐆𝐎𝐋𝐃 𝐈𝐍𝐅𝐀𝐍𝐓𝐒 để đồng hành cùng các thiên thần nhỏ trong hành trình phát triển!

SỮA TASURE GOLD- PEDIA A+ DÀNH CHO TRẺ CHẬM TĂNG CÂN, THẤP CÒI

Có thể là hình ảnh về 2 người, thuốc và văn bản cho biết 'GOLDEN Tasure Gold Tasure Gold Pedia Tasure Gold Pedia DDNTN trẻ biếng ăn thấp còi chậm tăng cân hãy dùng Tasure GOld Pedia A+'

Đừng bỏ lỡ #TASURE_GOLD_PEDIA_A+ sản phẩm sữa dinh dưỡng dành cho trẻ từ 6 tháng – đến 6 tuổi sản phẩm cho sự phát triển hoàn hảo của bé yêu!
 Với hàm lượng DHA, Canxi, Vitamin D3, Aquamin F, 2FL’ HMO, MK7 cùng nhiều Vitamin và khoáng chất quý giá, sữa TASURE GOLD- PEDIA A+ mang đến những lợi ích to lớn cho bé:
 Phát triển một cách khỏe mạnh cả về não bộ, cân nặng và chiều cao. Bé sẽ tự tin khám phá thế giới xung quanh và phát triển tối đa tiềm năng bản thân.
 Bổ sung lợi khuẩn, giúp tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Tận hưởng những bữa ăn ngon miệng và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất từ mỗi lần tiêu thụ.
 TASURE GOLD- PEDIA A+ là lựa chọn tin cậy của nhiều mẹ thông thái và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.
 Hãy thử ngay TASURE GOLD- PEDIA A+ và cùng chứng kiến bé yêu phát triển mạnh mẽ, khỏe mạnh và hạnh phúc từng ngày! Hãy để TASURE GOLD- PEDIA A+ trở thành nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho con yêu của bạn!
TASURE GOLD- PEDIA- DINH DƯỠNG THÔNG MINH – PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN
Có thể là hình ảnh về thuốc và văn bản
TASURE GOLD- PEDIA – Công thức dinh dưỡng mới giúp trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng phát triển khỏe mạnh, tăng cân và nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng của lứa tuổi.
 TASURE GOLD- PEDIA bổ sung cho chế ăn thiếu đạm và vi chất dinh dưỡng, hỗ trợ duy trì sức khỏe tổng thể.
 Tăng sức đề kháng: Sữa non giàu kháng thể miễn dịch (IgG), Selen và Vitamin C hỗ trợ tăng sức đề kháng, cải thiện và củng cố hệ miễn dịch.
 Kích thích ăn ngon miệng: Lysin, Kẽm, FOS, Vitamin nhóm B hỗ trợ quá trình chuyển hóa, giúp trẻ hấp thu tốt chất dinh dưỡng đồng thời kích thích trẻ ăn ngon miệng.
 Giúp trẻ tăng cân và khỏe mạnh: Giàu đạm và năng lượng, đặc biệt Whey protein giúp bé tăng cân, tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.
𝐓𝐀𝐒𝐔𝐑𝐄 𝐆𝐎𝐋𝐃 𝐆𝐑𝐎𝐖 𝐈𝐐 –Đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐛𝐞́ 𝐤𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐠𝐢𝐨̛́𝐢 𝐭𝐫𝐢 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜, 𝐱𝐚̂𝐲 𝐝𝐮̛̣𝐧𝐠 𝐭𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐢 𝐭𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐛𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐭𝐢𝐞̂́𝐧
Có thể là hình ảnh về 1 người, thuốc và văn bản
  𝐓𝐀𝐒𝐔𝐑𝐄 𝐆𝐎𝐋𝐃 𝐆𝐑𝐎𝐖 𝐈𝐐 phù hợp cho lứa tuổi học sinh từ 1-10 tuổi với các thành phần dinh dưỡng vượt trội như DHA, Canxi, Sữa non, NeoGOS-P70, Vitamin k2, MK7, NutraC – tất cả những yếu tố cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
 Đặc biệt,𝐓𝐀𝐒𝐔𝐑𝐄 𝐆𝐎𝐋𝐃 𝐆𝐑𝐎𝐖 𝐈𝐐 giúp phát triển não bộ và thị giác – những yếu tố quan trọng nhất trong giai đoạn phát triển của trẻ. DHA trong sữa giúp tăng cường trí nhớ, tư duy logic và khả năng tập trung cho bé, mở rộng ‘cánh cửa’ cho con yêu khám phá thế giới tri thức!
 Sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lớp nền cho sự phát triển về chiều cao và cân nặng, tạo điều kiện tối ưu cho trẻ phát triển toàn diện. Canxi và Vitamin K2 MK7 giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao một cách tự nhiên.
 Đặc biệt, với công thức NeoGOS-P70, 𝐓𝐀𝐒𝐔𝐑𝐄 𝐆𝐎𝐋𝐃 𝐆𝐑𝐎𝐖 𝐈𝐐 giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ luôn khỏe mạnh để hòa mình vào cuộc ‘phiêu lưu’ mỗi ngày tại trường.
 Cùng #TasureGold_Grow_IQ , mỗi ngày đến trường của bé sẽ trở thành hành trình khám phá thế giới tri thức thú vị, và mỗi bữa sữa sẽ là ‘bữa tiệc’ dinh dưỡng giúp bé phát triển vững bước mỗi ngày!

Những lưu ý khi sử dụng sữa tăng cân cho bé

Sữa tăng cân cho trẻ em bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện, bắt kịp đà tăng trưởng, giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, thấp còi, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường hệ tiêu hóa,.. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách thì sữa ngoài có thể khiến bé bị táo bón, rối loạn tiêu hóa hay thậm chí là chậm phát triển. Chính vì thế mẹ cần lưu ý những điểm sau khi sử dụng sữa giúp bé tăng cân :

  • Sữa mẹ luôn là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì vậy mẹ cần cho bé bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Nếu mẹ bị ít sữa hay mất sữa, mẹ nên tới các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn về hướng khắc phục nhanh nhất.
  • Tuy các loại sữa công thức được điều chỉnh và bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu để bé dễ hấp thu, tuy nhiên không thể thay thế được hoàn toàn sữa mẹ
  • Hạn chế sử dụng nhiều loại sữa công thức khác nhau hoặc thay đổi sản phẩm liên tục sẽ rất dễ khiến bé bị táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu.
  • Lựa chọn sản phẩm đúng độ tuổi, tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, tránh pha sữa quá đặc hoặc quá lỏng. Sữa sau khi pha phải cho bé uống ngay, pha lượng vừa phải, tránh pha một lúc lượng lớn sữa để bé uống nhiều lần trong ngày.
  • Vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ như bình sữa, núm vú, thìa,…khi pha sữa cho bé mẹ cũng nên vệ sinh tay sạch bằng xà phòng diệt khuẩn
  • Mẹ cần lưu ý hạn sử dụng trước khi dùng, nếu bé có biểu hiện dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sữa, mẹ cần ngưng cho bé uống và đưa bé tới cơ sở y tế gần nhất.

Hy vọng với những chia sẻ của chuyên gia nutrigolden về các loại sữa tăng cân cho bé các mẹ đã có thêm sự lựa chọn mới để giúp bé luôn khỏe mạnh, cao lớn so với các bạn đồng trang lứa, tạo nền tảng để bé phát triển toàn diện thể chất trong tương lai. Bây giờ các mẹ đã có thể giải đáp được băn khoăn nên chọn sữa nào cho trẻ tăng cân rồi nhé!